Thống kê truy cập

Đăng Nhập

Video

Cách chăm sóc khách hàng

6 Cách chăm sóc khách hàng hiệu quả

Với mỗi doanh nghiệp bộ phận chăm sóc khách hàng được coi bộ mặt của doanh nghiệp. Nhưng liệu nhân viên thực sự đã biết làm thế nào để chăm sóc khách hàng để đạt được hiệu quả chưa ?

Bài viết này, CRMVIET sẽ cung cấp cho bạn về 6 cách chăm sóc khách hàng mà mọi nhân viên đều săn lùng.

Nắm bắt tâm lý khách hàng là yếu tố hàng đầu trong bất kỳ quy trình chăm sóc khách hàng nào. Chỉ khi nào bạn biết được mong muốn của họ thì việc chăm sóc mới thực sự đạt hiệu quả cao.

Cách chăm sóc khách hàng

Cách chăm sóc khách hàng

Chăm sóc là một dịch vụ sau bán hàng. Khách hàng thực sự rất mong đợi về cskh một cách tiện lợi.

Ví dụ: nếu khách mua một cái tivi, sau một tuần sử dụng mà phát sinh lỗi về màn hình. Lúc đó họ thực sự mong muốn đổi một chiệc tivi mới.

Vậy nên hiểu cần những gì khách hàng thực sự muốn và qua đó sẽ giúp bạn có được lòng trung thành của họ, cũng như sẽ khiến khách hàng nói những điều tuyệt vời về sản phẩm, dịch vụ của bạn với mọi người xung quanh.

Sự thân thiện và nồng ấm trong quá trình chăm sóc khách hàng

Khi giao tiếp với khách hàng qua điện thoại, họ muốn nhận được hồi âm, những lời giải đáp nồng ấm. Đây là  điều đơn giản nhưng hết sức thiết thực. Bản thân nhân viên chăm sóc khách hàng cần có giọng nói thật thân thiện và dễ thương.

Xem thêm: Những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất 2019

Cách chăm sóc khách hàng tốt nhất là thân thiện với những người tiêu dùng đã chọn bạn.

Thân thiện trong cách chăm sóc khách hàng

Thân thiện trong cách chăm sóc khách hàng

Khách hàng muốn được cảm thấy mình thực sự quan trọng

Họ biết doanh nghiệp của bạn không chỉ có một khách hàng. Mà có rất rất nhiều. nhưng họ chỉ thực sự yêu quý bạn nếu họ cảm thấy thực sự được quan tâm.

Khách hàng muốn được lắng nghe những gì họ nói

Đôi khi dịch vụ chăm sóc khách hàng lại không thực sự dùng để giải quyết các phàn nàn về sản phẩm. Bạn phải luôn giữ vững và không ngừng trau dồi các kỹ năng chăm sóc khách hàng của mình.

Xem thêm: Làm thế nào để chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp

Hãy giữ một thái độ cởi mở cũng như kiềm chế sự thôi thúc khiến bạn cắt ngang lời nói ấy bằng câu trả lời. Cũng thật sự quan trọng khi cho họ thấy rằng bạn đang chăm chú lắng nghe những gì họ nói.

Linh hoạt – năng động trong cách chăm sóc khách hàng

Phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả đôi khi đòi hỏi bạn cần phải linh động trong giao tiếp. Không thể lúc nào cũng đáp ứng được yêu cầu của họ, không thể lúc nào cũng trả lời “CÓ”. Những lúc như vậy, bạn sẽ nói về những gì mà bạn có thể làm được.

Linh hoạt trong cách chăm sóc khách hàng

Linh hoạt trong cách chăm sóc khách hàng

Biết tên khách hàng là một lợi thế

“Tên” mang một ý nghĩa rất thiêng liêng, là một âm thanh ngọt ngào nhất trong tất cả các âm thanh. Việc xưng hô bằng tên trong cuộc nói chuyện mang lại ý nghĩa nghĩa rất lớn. Nó biểu thị cho một tư cách cá nhân nói riêng chứ không phải đối tượng chung chung. Qua đó thể hiện sự tôn trọng của bạn.

Lưu ý: đừng nên quá thường xuyên gọi tên khách hàng, sẽ mang lại cảm giác khó chịu. thỉnh thoảng hãy thay đổi cách xưng hô bằng (anh, chị) hiệu quả mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ lắm đó.

Hậu mãi trong hoạt động chăm sóc khách hàng

Kinh doanh, việc phát sinh lỗi hỏng hóc phát sinh là điều không thể tránh khỏi. Lúc như vậy, khách hàng chỉ muốn bạn giải quyết thật nhanh chóng. Họ không muốn nghe lời xin lỗi, không thích ngồi đôi co xem ai chịu trách nhiệm, hay ngồi đợi tìm ra nguyên nhân lỗi phát sinh.

Khách hàng thường có thói quen quyết định về doanh nghiệp của bạn về cách bạn hậu mãi sau bán hàng. Nhiều lúc họ có thể bỏ qua những vấn đề về lỗi, thiếu sót chỉ vì bạn có hậu mãi tốt. Do đó, công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng là rất quan trọng.

Đôi khi đừng e ngại phải đối diện với những phát sinh hỏng hóc. Đó là cơ hội lớn để phát hiện cách chăm sóc khách hàng hiệu quả như thế nào.

KẾT

Tóm lại, khách hàng chỉ muốn mọi việc diễn ra suôn sẻ từ lúc mua hàng đến sau mua hàng. Cách chăm sóc khách hàng của doanh nghiêp sẽ nói lên tính chuyên nghiệp của bạn trong mắt khách hàng.

 

CÔNG TY TNHH LÒ TRƯỜNG TÍN

Trụ sở : Tầng 2, Phòng 2.23 Toà Nhà Charmington La Pointe, 181 Cao Thắng Nối Dài, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Xưởng chế tạo : 1A216A, Đường Vĩnh Lộc, Ấp 1, Xã Phạm Văn Hai, Huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

 

 

Điện Thoại  : (028) 3636 6192

Fax              : (028) 3636 6193

Hotline        : 0903 101 032 

Email           : info@lotruongtin.com 

                       sale1@lotruongtin.com

Website        : www.lotruongtin.com

Bản quyền © 2015 thuộc công ty Lò Trường Tín